หมีโดน น. 88 เซบีญ่าแซงคว่ำ 2-1 โคปา 8 ทีมนัดแรก

ฟุคบอลโคปา เดล เรย์ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก

วันที่ 17 มกราคม 2561
กรรมการ ซานติอาโก้ ไฆเม่
แอตเลติโก้ มาดริด 1-2 เซบีญ่า

สนาม ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่

แอตฯ มาดริดกลับมาจัดตัวหลักๆลงสนามกันหมดจากที่นัดก่อนโรเตชั่นไปบ้าง รวมถึงได้คอสต้ามาจับคู่กับกรีซมันน์ด้วย
ส่วนเซบีญ่าจะไม่มีเคียร์ในแผงหลังนัดนี้ให้แมร์คาโด้ออกสตาร์ท กองกลางใช้ตัวหลักๆอย่างเอ็นซ็องซี่และบาเนก้าคู่กัน ส่วนพวกแนวรุกให้ซาราเบียกับฮัวกินลงเล่น

 

เริ่มเกมมาเซบีญ่าทำดีใช้ได้มีจังหวะให้ลุ้นเอาประตูนำไปแล้ว จากที่บอลทางซ้ายตักมาให้ซาราเบียหน้าเขตโทษจับก่อนได้ยิงส่งบอลลอยออกทางเสาไกล
แอตฯ มาดริดอุตส่าห์ส่งบอลเข้าประตูไปแล้วแต่ไม่ได้ จากลูกเตะมุมทางขวาเปิดเข้ามาลึกถึงเสาไกลแล้วคอสต้าเบียดกับตัวประกบโหม่งเข้าไปได้สุดท้ายกรรมการมาจับฟาวล์
แอตฯ มาดริดมาได้ลุ้นกันอีกครั้งด้วยฟรีคิกระยะไกลเปิดยาวเข้าเขตโทษมาเลย ทางซ้ายในกรอบเอร์นานเดซโหม่งชงกลับมาตรงกลางแล้วคอสต้าโถมโหม่งได้แต่ริโก้ยังปัดหลุดเสาออกไป

 

แอตฯ มาดริดมากันใหม่อีกทีด้วยบอลที่บิโตโล่ได้ครอสจากทางขวาเข้ามา แล้วคอสต้ารีบวิ่งเบียดกับตัวประกบมาโหม่งได้แต่ส่งบอลโด่งข้ามคาน เจ้าตัวต้องฟ้องกรรมการเลยโดนดึงจนเสื้อขาดเป็นทางยาวแต่ไร้เสียงนกหวีด
เซบีญ่าหวิดได้ออกนำเหมือนกันจากจังหวะตัดบอลได้แล้วโต้กลับ ซาราเบียทางขวาพาบอลขึ้นมาเองก่อนไหลให้ฮัวกินโฉบมายิงติดเซฟโมย่ากันไป

 

เซบีญ่าได้บุกกลับมาอีกรอบจากการขึ้นบอลเป็นทอดๆ ซ้ายเข้ากลางให้วาซเกซแล้วไหลออกทางขวาคอร์เชียดันมาสุดท้ายจบด้วยการยิงเองส่งบอลเข้าข้างตาข่าย
ท้ายครึ่งแรกแอตฯ มาดริดทำเสียวเกือบได้ประตูนำเช่นกัน ด้วยจังหวะโต้กลับที่ซาอูลจ่ายให้คอสต้าพาบอลเข้าเขตโทษมามีตัวคอยบังทางอยู่แต่สุดท้ายได้ยิงส่งบอลติดเซฟ

 

เซบีญ่าเกือบได้เฮจากลูกยิงไกลเสียแล้ว กับบอลจ่ายมาให้เอสคูเดโร่ดันขึ้นมาสูงแล้วเห็นมีพื้นที่เลยตั้งป้อมยิงเลย บอลติดส่ายพุ่งไปทางเสาสองแต่โมย่ายังขบยับมาปัดออกหลังไปก่อน

หมดเวลาครึ่งแรก

 

กลับมาครึ่งหลัง แอตฯ มาดริดมีปรับเกมรุกหน่อยตัดสินใจถอดเอาบิโตโล่ออกแล้วให้คอร์เราอาลงแทน แต่ช่วงนี้ยังไม่มีจังหวะหวาดเสียวมากนักเซบีญ่ามีโอกาสประปรายแต่ยังทำอะไรมากไม่ได้
แอตฯ มาดริดเฉียดได้ประตูออกนำเลยจากคอร์เรอาทางขวาพาบอลมาแล้วเปิดเข้าเขตโทษไปได้ น่าเสียดายคอสต้าสไตล์มาช้าเกินเลยชาร์จไม่ถึงบอล

 

แอตฯ มาดริดมีจังหวะให้ลุ้นประตูกันอีกรอบ จากที่ทีแรกลูกเปิดของคอร์เรอาเกือบกลายเป็นประตูเพราะลองเกลต์ทำบอลชนเสา ส่วนอีกจังหวะเตะมุมเปิดมาหลุดถึงคอสต้าพักได้ก่อนซัดโด่งออกหลัง
แล้วสุดท้ายตราหมีก็มีประตูออกนำกันเรียบร้อย ด้วยฟรีคิกทางขวาเปิดมาทีแรกไม่มีอะไรโดนโหม่งมาเข้าทางคาร์ราสโก้หัวกะโหลกหน้าเขตโทษยิงซ้ำติดบล็อก ทีนี้กลายเป็นดีแฉลบมาหาคอสต้าทางซ้ายในกรอบสังหารดาบสองตุงตาข่าย แอตฯ มาดริดนำ 1-0

 

เซบีญ่าทำเกมบุกตอบโต้กันขึ้นมาทันที แล้วจบด้วยบอลให้มาที่เอสคูเดโร่หน้าเขตโทษยิงไกลเข้ามาส่งบอลกระดอนอกเสาสองไปไม่ไกล
แอตฯ มาดริดเกือบได้ลูกสองตามมาแล้วกับบอลตักขึ้นหน้าคาร์ราสโก้หลุดมาสวย สุดท้ายจิ้มไม่ผ่านริโก้ออกมาปิดมุมแต่ยังมีคอร์เรอาตามเก็บลากจี้มุมแคบทางขวาแล้วซัดเองเสาแรกไม่เข้า

 

สุดท้ายกลายเป็นความผิดพลาดของโมย่ามีส่วนให้เซบีญ่าตีเสมอเข้าให้ เมื่อนาบาสลงมาใหม่ได้ครอสโด่งจากทางขวาเข้ามาแต่โมย่าปัดไม่ดีเลยกลายเป็นส่งบอลเข้าประตูแทนซะงั้น เซบีญ่าเลยฟื้นตามตีเสมอ 1-1
แล้วสุดท้ายเซบีญ่ากลายเป็นฝ่ายพลิกกลับมาขึ้นนำแทน จากบอลโด่งที่โหม่งกันอยู่แล้วกลายเป็นเบน เยดเดอร์โหม่งต่อเข้าทางฮัวกินได้ควบบอลหนีกองหลังแอตฯ มาดริดเข้าเขตโทษก่อนจิ้มสวนโมย่าเข้าไปนิ่มๆ เซบีญ่าพลิกแซง 2-1 ชัยชนะแค่เอื้อม

 

จบเกมแอตฯ มาดริดพ่ายต่อเซบีญ่า 2-1 ในนัดแรกโคปา เดล เรย์รอบก่อนรองชนะเลิศและสร้างงานลำบากเลยนัดสองต้องเป็นฝ่ายไปเยือนด้วย
กลับกันฟอร์มของคอสต้ายังดีอยู่ยิงไปแล้ว 3 ลูกใน 4 นัดนับตั้งแต่กลับมาอยู่กับตราหมีอีกครั้ง
นอกจากนี้เซบีญ่ายังกลายเป็นทีมในสเปนทีมแรกที่เอาชนะแอตฯ มาดริดได้ในสนามว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ด้วย

 

คลิ๊กลิงค์ —>
คลิ๊กลิงค์ —> .

 

ที่มา:[soccersuck]