น้าเก้ยก MSN แนวรุกเก่งสุดในโลก-เนย์มาร์เลี้ยงบอลพริ้วเป็นบัลเลต์

หลุยส์ เอ็นริเก้ นายใหญ่บาร์เซโลน่า ออกมายกย่องสามประสานลิโอเน เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และเนย์มาร์ว่า เป็นสุดยอดแนวรุกที่ดีที่สุดในโลก

ทีม”อาซุลกราน่า”กำลังป้องกันแชมป์ลาลีก้าในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล เกมล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านถล่มบียาร์เรอัลไป 4-1 โดยทั้ง 4 ประตูเกิดจากสามปรสาน MSN

ชัยชนะนี้ทำให้พวกเขายังคงรั้งจ่าฝูงต่อไปและเหลือเกมให้เล่นอีก 2 นัด ทว่าทีมที่ตามหลังมาอย่างเรอัล มาดริด นั้นมีคะแนนเท่ากัน แถมแข่งน้อยกว่า1 นัด

“เกมนี้เป็นเกมที่ยากและเราต้องการคะแนน มันเป็นชัยชนะที่สำคัญมาก” เอ็นริเก้บอกกับนักข่าวหลังเกม

เมื่อถามถึงสามประสานแนวรุกที่โชว์เยี่ยมในเกมนี้ เอ็นริเก้ตอบว่า ” MSN เหรอ? หลายปีก่อนเราได้ยินบ่อยมากว่าทีมๆหนึ่งไม่สามารถมีสตาร์เกินหนึ่งคนได้”

“แล้วพอเนย์มาร์ย้ายเข้ามาก็มีเสียงวิจารณ์เยอะมาก เพราะมองว่าการเซ็นสัญญาสตาร์สองคนเข้ามาอยู่ในทีมเดียวกันเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะดี”

“ตอนนี้มีสามคนแล้วในแนวรุกของเรา พวกเขาเป็นตัวอ้างอิงในแง่ของแนวรุก ผมไม่รู้ว่าพวกเขาเก่งที่สุดในโลกหรือเปล่า แต่น่าจะใช่แหละ คุณไม่ต้องทำอะไรเลยแค่สนุกไปกับการเล่นของพวกเขา”

ก่อนที่จะพูดถึงเนย์มาร์ที่วันนี้โชว์สกิลการเลี้ยงบอลอันพริ้วไหวจนทำเอาผู้เล่นบียาร์เรอัลหัวร้อนไปหลายจังหวะ “การตีความหมายฟุตบอลของเนย์มาร์นั้นต่างจากคนอื่นโดยสิ้นเชิง เขาเข้าใจว่าฟุตบอลเป็นศิลปะ และทำให้ทุกคนสนุกไปกับมัน”

“ผมไม่มีเวลาไปดูและทำความเข้าใจกับทุกท่าที่เขาเลี้ยงหรอก ท่าเลี้ยงของเขาเป็นเหมือนการเต้นบัลเลต์ และเป็นอะไรที่พิเศษกว่าการเลี้ยงธรรมดาๆ”

“เขาเลี้ยงได้สวยงาม มีประมิธิภาพและน่าตื่นตา” เขากล่าว
คลิ๊กลิงค์ —>
คลิ๊กลิงค์ —> .