รีวิว “ยูโร่ เค้ก ลีก” คัมแบ็คเตะเลก 2 ใส่กันไม่ยั้ง

ศึก “ยูโร่เค้ก ลีก” หรือ ไทยลีก 4 กลับมาฟาดแข้งกันต่อในครึ่งฤดูกาลหลัง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (17-19 มิ.ย.60) โดยมีเตะกัน 5 โซน ยกเว้น โซนใต้ ที่ยังอยู่ในช่วงถือศีลอด และนี่คือ 5 แมตช์รีวิวจาก 5 โซน

โซนเหนือ : ‘ขุนพลนเรศวร’ ตกบัลลังก์
เสียตำแหน่งจ่าฝูงแล้วสำหรับ “ขุนพลนเรศวร” พิษณุโลก เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชเบิ้ม” พิทยา แก้วกล่ำ หลังกลับมาลุยต่อครึ่งฤดูกาลหลัง ฟอร์มยังแผ่วต่อเนื่อง เมื่อเปิดบ้านทำได้แค่เสมอ “มังกรทอง” ปากน้ำโพ เอ็นเอสอาร์ยู 3-3 ชนิดที่ต้องไล่ตามเจ๊าถึง 3 ครั้ง 3 ครา ทำให้ไร้ชัย 3 นัดติด พร้อมเสียบัลลังก์ให้กับ น่าน เอฟซี ที่เปิดรังเชือด ตาก ซิตี้ 1-0 ไปเป็นที่เรียบร้อย หลังผ่านไป 13 นัด “งาช้างดำมหากาฬ” มีแต้มนำอยู่ 1 คะแนน

โซนตะวันออกเฉียงเหนือ : ‘ลำดวนเพลิง’ หยุดไม่อยู่
เอาบึกมาฉุดก็ยังหยุดไม่อยู่สำหรับ “ลำดวนเพลิง” ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด ที่ยังสะกดคำว่า “แพ้” ไม่เป็นมา 18 นัดติดต่อกันแล้ว ภายใต้การคุมทัพของ โค้ชสุริยันต์ แจ่มแจ้ง หลังยกพลบุกไปเชือดนิ่ม “บึกพิฆาต” มุกดาหาร ไชยยืนยง 2-0 จาก ชาตรี รัตนวงษ์ และ รัฐศักดิ์ เวียงอินทร์ โดยนัดนี้ “เจ้าอาท” ปรมินทร์ ผู้รักษาประตูโชว์เซฟจุดโทษช่วงต้นครึ่งหลังได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ “ลำดวนเพลิง” โกยแต้มนำลิ่วจากผลงานชนะ 15 เสมอ 3 มี 48 คะแนน ทิ้งอันดับ 2 มาแชร์ ชัยภูมิ ถึง 19 แต้ม ขณะที่ “บึกพิฆาต” แพ้ 7 นัดรวด ยังรั้งบ๊วยเหมือนเดิม

โซนตะวันออก : ‘ฉลามบี’ ไล่บี้ ‘กระทิงป่า’
แม้ว่าตำแหน่งจ่าฝูงทิศบูรพาจะยังไม่เปลี่ยนมือ แต่จากผลงานล่าสุดของทัพ “กระทิงป่า” จันทบุรี เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชแม็ก” อาทิตย์ อ่อนคำ ที่บุกไปทำได้แค่เสมอ สายมิตรกบินทร์ ยูไนเต็ด แบบไม่มีสกอร์ 0-0 ในขณะที่ “ฉลามบี” ชลบุรี เอฟซี ทีมน้อง เปิดบ้านไล่ต้อน ปลวกแดง ระยอง ยูไนเต็ด ที่เหลือ 10 คนในช่วงทดเจ็บครึ่งแรกไปขาดลอย 4-1 จากผลงานของ กฤษดา กาแมน และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ในครึ่งแรก บวกกับสองประตูในครึ่งหลังของ เสฎฐวุฒ วงศ์สาย ทำให้ “ฉลามบี” มีเพิ่มเป็น 27 คะแนนจาก 15 นัด ตามหลัง จันทบุรี เอฟซี ใกล้เข้ามาเหลือ 4 แต้มแล้ว

โซนตะวันตก : ‘ช้างศึกยุทธหัตถี’ แรงต่อเนื่อง
แม้จะหยุดพักเบรกไป แต่ทีมสำรองของ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ยังร้อนแรงต่อเนื่อง เมื่อคว้าชัยชนะเป็นนัดที่ 8 ติดต่อกันแล้ว หลังเปิดบ้านดับห้าว “มังกรผงาดฟ้า” บีทียู ส.บุญมีฤทธิ์ ยูไนเต็ด ที่ฟอร์มกำลังดีวันดีคืนจากผลงาน 9 นัดหลัง แพ้แค่เกมเดียว ไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ ธีระวุฒิ ผลจันทร์ ในนาทีที่ 72 ทำให้ สุพรรณบุรี เอฟซี บี ยึดตำแหน่งจ่าฝูงด้วยผลงานในบ้านที่สุดยอด ชนะ 7 เสมอ 1 ไม่แพ้ใคร นำหน้า อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด อยู่ 5 คะแนนเท่าเดิม

โซนกรุงเทพฯปริมณฑล : ‘อาชาผยอง’ บุกยัน ‘บีจี’
คว้า 1 แต้มกลับถิ่นมาได้สำหรับ “อาชาผยอง” นอร์ทกรุงเทพ เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชแบงค์” ดำรงศักดิ์ บุญม่วง หลังบุกไปไล่เจ๊าทีมฟอร์มแกร่งในบ้านอย่าง “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี บี ที่จัดเต็มด้วยการดึงผู้เล่นชุดใหญ่ลงมาช่วยเสริมแกร่ง นำทีมโดย ซากีรีน ตีกาสม สวมปลอกแขนกัปตันทีม ก่อนเจ้าถิ่นจะได้ประตูนำจาก นันทวัฒน์ สวนแก้ว ในนาทีที่ 60 แต่ “อาชาผยอง” ไม่ยอมง่ายๆ เมื่อได้ซูเปอร์ซับ โรเบิร์ต กาซ่า ที่เพิ่งลงมาสัมผัสบอลแรกยิงตีเสมอในนาทีที่ 68 ทำให้ นอร์ทกรุงเทพ ยังนำจ่าฝูงต่อไป ขณะที่ บีจีบี ขยับแซง แบงค็อก ยูไนเต็ด บี ขึ้นมารั้งอันดับ 3 แทน โดยตามหลังจ่าฝูงอยู่ 7 แต้ม

ขอบคุณข้อมูลจาก ยูโร่เค้ก ลีก ผู้สนับสนุนฟุตบอล ยูโร่เค้ก ลีก โปร และ ยูโร่เค้ก ลีก อย่างเป็นทางการ