ไปอีกหนึ่ง…’แมนนิงเกอร์’ประกาศรีไทร์ซัมเมอร์นี้

อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์นายทวารมือ 3 ของลิเวอร์พูลประกาศยืนยันว่าเขาจะอำลาลงการฟุตบอลอย่างเป็นทางการหลังจากหมดสัญญาในช่วงเดือนหน้า มือกาววัย 39 ปีเคยได้ดับเบิ้ลแชมป์กับอาร์เซน่อลเมื่อปี 1998 และโลดแล่นอยู่ในลีกระดับท็อปของยุโรปถึง 4 ประเทศ แมนนิงเกอร์ติดทีมชาติออสเตรีย 34 เกมและเป็นแบ็คอัพของซิมง มิโญเล่ต์กับลอริส คาริอุสในฤดูกาลสุดท้ายของเขาที่แอนฟิลด์ แมนนิงเกอร์กล่าวว่า
“ตอนแรกผมจะไม่ประกาศมันหรอกนะแต่ผมคิดว่ามันคงเป็นเรื่องดีที่จะประกาศเรื่องนี้ผ่านสโมสรที่ผมอยู่เป็นที่สุดท้าย”
“ผมคิดถึงเรื่องนี้มานาน 2-3 เดือนแล้ว ผมอยากตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่รออีกสักซัมเมอร์หรือรอว่าตัวเองจะได้รับโทรศัพท์หรือเปล่า”
“ผมรู้สึกดี ผมปิดฉากในระดับสูงซึ่งผมไม่เคยนึกฝันมาก่อน ผมเคยเล่นกับสโมสรใหญ่ในช่วงพีคมันก็เรื่องหนึ่ง แต่การได้รับประสบการณ์กับสต๊าฟฟ์, โค้ชและนักเตะของลิเวอร์พูลตอนนี้คือสิ่งที่วิเศษ”
“ผมได้รับหนึ่งในประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพของผมที่นี่ มันคือตอนนี้” แมนนิงเกอร์เริ่มอาชีพกับเอสวี ซัลซ์บวร์กในบ้านเกิดก่อนย้ายมาอยู่อาร์เซน่อลในปี 1997 หลังจากค้าแข้งในเอมิเรสต์ สเตเดี้ยมนาน 5 ปีเขาย้ายไปอยู่กับหลายสโมสรดังอย่างเอสปันญ่อล, โตริโน่, เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก, ยูเวนตุสและเอ้าก์บวร์กก่อนมาอยู่ในแอนฟิลด์ในช่วงซัมเมอร์ปี 2016
คลิ๊กลิงค์ —>
คลิ๊กลิงค์ —> .