ส.บอลซาอุฯแถลงขอโทษหลังแข้งทีมชาติเมินสงบนิ่งเหยื่อก่อการร้าย

สมาคมฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย(SAFF) ออกแถลงการณ์ขอโทษเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ผู้เล่นทีมชาติชุดใหญ่ของพวกเขาไม่ร่วมยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับเหยื่อจากเหตุการณ์โจมตีลอนดอน ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่เจอกับออสเตรเลียเกมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาทีม “ซ็อคเกอร์รูส์”เปิดบ้านเอาชนะไป 3-2 แต่ไฮไลต์ที่ถูกพูดถึงไปทั่ววงการฟุตบอลคือเหตุการณ์ที่เกิดก่อนเกมจะเริ่มนั่นคือการที่ผู้เล่นทีมเยือนไม่ยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับเหยื่อที่ถูกทำร้ายจากเหตุก่อการ้ายในลอนดอนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งมีชาวออสเตรเลียเสียชีวิต 2 คน โดยขณะที่ผู้เล่นออสเตรเลียกำลังยืมสงบนิ่งอยู่นั้น ผู้เล่นซาอุดิอาระเบียต่างกระจายกันไปประจำตำแหน่ง บ้างก็วอร์มร่างกายเตรียมแข่ง นั่นทำให้ทีมชาติซาอุดิอาระเบียถูกวิจารณ์ไปทางลบ ทางสมาคมฟุตบอลออสเตรเลียแถลงอธิบายว่าเจ้าหน้าที่ของซาอุดิอาระเบียแจ้งว่าพวกเขาจะไม่ยืนสงบนิ่งตามที่ถูกขอไปเนื่องจากเรื่องดังกล่าวไม่เข้าวัฒนธรรมของซาอุดิอาระเบีย แต่ยืนยันว่าพวกเขาจะเคารพเรื่องนี้อย่างไรก็ตามล่าสุดทาง SAFF ออกมาขอโทษเรื่องดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย “สมาคมฟุตบอลซาอุดิอาระเบียเสียใจอย่างสุดซึ้งและขอโทษอย่างไม่มีข้ออ้าง กับความไม่เหมาะสมที่เกิดจากตัวแทนทีมชาติซาอุดิอาระเบียบางคนไม่สามารถยืนสงบนิ่ง 1 นาทีอย่างเหมาะสมให้กับเหยื่อในเหตุการณ์ก่อการร้ายลอนดอนเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2017 ก่อนเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่พบกับออสเตรเลียที่เมืองแอเดเลด”
“ผู้เล่นไม่ได้ตั้งใจที่จะแสดงความไม่เคารพใดๆ ต่อการไว้อาลัยแก่ผู้เคราะห์ร้าย หรือจะสร้างความผิดหวังต่อครอบครัวคนรู้จักของพวกเขา หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบใดๆจากเหตุร้าย”
“สมาคมฟุตบอลซาอุดิอาระเบียขอประณามการก่อการร้ายและกลุ่มลัทธิหัวรุนแรงทั้งหมด และขอส่งความเสียใจอย่างแท้จริงไปยังครอบครัวของผู้เคราะห์ร้าย รวมถึงรัฐบาลและประชาชนแห่งสหราชอาณาจักร”
คลิ๊กลิงค์ —>
คลิ๊กลิงค์ —> .