ถ่อมตน ซีดาน บอกตัวเองยังไม่ใช่โค้ชที่ดีที่สุดในโลก

ซีเนอดีน ซีดานให้สัมภาษณ์ไม่คิดว่าตัวเองเป็นโค้ชที่ดีที่สุดในโลกหลังยังมองว่าในเวลานี้เขายังคุมทีมมาไม่นานพอ ถึงแม้จะพาเรอัล มาดริดคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกได้สองสมัยติดก็ตาม
ซีดานคว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้มาดริดมีดาวเด่นของสโมสรรับรางวัลถึงสองคนหลังคริสติอาโน่ โรนัลโด้ก็คว้าแข้งยอดเยี่ยมมาได้
อันโตนิโอ คอนเต้ของเชลซีและมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรีเฮดโค้ชยูเวนตุสที่พาทีมแพ้ให้”ราชันชุดขาว”ในรอบชิงแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลก่อน ต่างเป็นคนที่มีลุ้นรางวัลดังกล่าวแต่ก็โดนซีดานเบียดไป
อย่างไรก็ตามขณะที่ซีดานไม่เอ่ยชื่อกุนซือที่คิดว่าเก่งกว่าตัวเอง เขาคิดว่าตัวเองยังใหม่ต่อการคุมทีมเกินกว่าจะถูกเรียกว่าเป็นโค้ชที่ดีที่สุด
“ผมไม่รู้หรอก ก็พวกคุณ(สื่อ)ล่ะที่พูดถึงกัน ผมยอมรับรางวัลนี้และผมเชื่อว่านี่เป็นรางวัลสำหรับงานที่เราทุ่มเทมาจนถึงตอนนี้”ซีดานให้สัมภาษณ์ก่อนเกมโคปา เดล เรย์ที่จะพบฟูเอนลาบราด้าวันพฤหัสบดีนี้
“เราคว้าแชมป์มากมายกับทีมนี้และในท้ายที่สุดผมก็มีความสุข ผมไม่ได้ไปอยู่ตรงนั้นเพื่อบอกว่าผมไม่ควรได้รางวัล ผมสมควรได้, ผมได้รางวัลมา, แต่คำถามคือผมเป็นโค้ชที่ดีที่สุดในโลกรึเปล่า ผมขอตอบว่าไม่และก็นั่นล่ะ”
“ผมว่ามีคนอื่นที่ดีกว่าผมนะและก็ตามนั้นเลย ถ้าภายใน 10 ปีผมยังคุมซ้อมและคว้าแชมป์ เราคุยกันได้ แต่ไม่ใช่ในเวลานี้”
“ผมไม่แคร์หรอก ผมไม่อยากรู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนั้น สิ่งที่ผมแคร์คืองาน, สนุกไปกับสิ่งที่ผมทำและไม่สนอย่างอื่น มีคนอื่นที่ชอบพูดถึงเรื่องนั้นแต่ไม่ใช่ผม”
“ซีดานตอนเป็นนักเตะน่ะดีกว่าตอนเป็นโค้ช ผมค้าแข้งมานานถึง 35 ปีและผมเพิ่งทำงานโค้ชได้แค่ 18 เดือนเอง”
โคปา เดล เรย์นับเป็นหนึ่งในแชมป์เมเจอร์ที่ซีดานยังไม่ได้สัมผัสตั้งตอนเป็นนักเตะและกุนซือ แต่เขาก็หวังว่าจะคว้าให้ได้ในฤดูกาลนี้
“การคว้าแชมป์บอลถ้วยนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวนะ เป็นเรื่องของทีม เราตื่นเต้นที่จะได้ลงเล่นเพราะเราลงเล่นในทุกรายการ ผมไม่มองว่ามันเป็นถ้วยเล็กเลย สำหรับผมแล้วนี่เป็นหนึ่งในแชมป์ที่เราสามารถคว้าได้และนั่นคือความตั้งใจของเรา”
“เป้าหมายของเราคือการคว้าแชมป์ให้ได้เพราะเรามีโอกาสทำได้ เราอยากทุ่มทุกสิ่งและโชว์ฟอร์มให้ดีในเกมวันพรุ่งนี้ นั่นล่ะ พอคุณสวมชุดแข่งของสโมสรแล้วคุณก็ลงสนามเพื่อเอาชนะทุกๆนัด, ไม่ว่าจะเกมทางการหรือนัดอุ่นเครื่อง”
“ผมคงจัดทีมลงเล่นเกมทั้งสองเลกเหมือนๆกับเวลาเล่นแค่เกมเดียวแหละ ผมคงจัดทีมเหมือนกัน ผมคิดบางสิ่งไว้และนักเตะก็เช่นกัน ผมเชื่อในสิ่งที่เราทำและไม่ได้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้นในฟุตบอล เราเชื่อในสิ่งที่เราทำและเราจะไม่เปลี่ยนอะไรทั้งนั้น”
“หลายๆคนให้ความเห็นว่าควรให้แข่งกันนัดเดียวหรือเล่นสองนัด และผมรู้ว่าประเทศอื่นคงเตะกันเกมเดียวแต่ที่นี่เล่นกันสองเกมและสิ่งที่ผมคิดก็ไม่ได้แตกต่างเลย”

คลิ๊กลิงค์ —>
คลิ๊กลิงค์ —> . ดูบอลออนไลน์